Những điểm cần lưu ý khi mua máy nhào bột làm bánh

Máy nhào bột hay gọi là máy trộn bột dùng để trộn bột và đánh bột, đạt tới độ mềm và độ dẻo phù hợp để làm bánh, ngoài tính năng trộn bột máy còn có khả năng đánh bông trứng, đánh bông kem…vì vậy mà vối máy trộn bột bạn hầu như có thể làm được rất nhiều loại bánh khác nhau.

Cấu tạo máy trộn bột

Hầu hết các loại máy trộn bột hiện nay đều có cấu tạo giống nhau, ngay cả loại cầm tay và để bàn, khác nhau về hình thức và số lượng trộn, công suất và chất liệu, về cơ bản chúng đều có cấu tạo như sau.

Động cơ trộn

Tô trộn bột

3 que trộn (1 que đánh trứng, 1 que trộn bột, 1 que trộn thưa)

Nắp tô đựng bột

Phân loại máy trộn bột

Máy trộn bột được người tiêu dùng phân loại dựa theo kiểu dáng thiết kế bao gồm máy trộn bột dạng đứng và máy trộn bột nằm ngang, máy trộn bột dạng trống cả 3 loại đều được ưa chuộng tùy thuộc vào mục đích sử dụng và nhu cầu từng khách hàng.

xem thêm: Máy trộn bột

Những điểm cần lưu ý khi mua máy nhào bột làm bánh

Nhiều người khi mua máy trộn bột về thì lại thất vọng vì nhiều lý do như máy trộn yếu, tô đựng nhỏ, hoặc mua sai loại…nhằm hạn chế những điều này, chúng tôi đưa ra cẩm năng về máy trộn bột giúp người tiêu dùng lựa chọn được máy trộn bột loại nào tốt, loai nào phù hợp cho gia đình, cho nhà hàng.

Máy trộn bột giá bao nhiêu

Trong những dòng máy trộn bột từ gia đình tới tiệm bánh chuyên nghiệp thường có mức giá từ 100k tới 20 triệu VNĐ, tùy từng mức độ làm bánh mà chúng ta lựa chọn những máy có công suất và tô trộn phù hợp để có thể sử dụng vừa phải, không lãng phí.

Bạn Thương hiệu nào

Những dòng máy trộn bột tại Việt nam đa phần đền đến từ những quốc gia thuộc châu âu như  Trung quốc, malaysia, Bosch, Ariete, Tefal…ngoài ra còn có sự góp mặt của thương hiệu Mỹ như Kidchenaid với mức giá khá cao nhưng chất lượng cực tốt, do đến từ châu âu, châu mỹ vì vậy mà những máy trộn bột đều đạt tiêu chuẩn châu âu nên chúng rất bền và mạnh mẽ.

Máy trộn bột sản xuất ở đâu

Không hẳn những thương hiệu châu âu sẽ được sản xuất tại châu âu, hiện nay nhiều thương hiệu lớn đang sản xuất tại trung quốc, đây là nơi công xưởng của thế giới, tuy nhiên bạn không nên vì điều này mà e ngại sản phẩm, chúng vẫn đạt tiêu chuẩn khắt khe của châu âu.

Công suất máy trộn bột

Công suất là yêu cầu quan trọng số 1 của máy trộn bột, máy có công suất càng cao thì lượng trộn càng lớn, máy càng khỏe, motor ít khi bị nóng và quá tải, do vậy mà máy càng bền, điều đó tương đương với giá trị của máy thường khá đắt, thường có mức công suất 180W-1200W.

Nếu dùng cho gia đình có lẽ từ 180W-450W là sự lựa chọn hợp lý, nếu bạn thường trộn nhiều bột hoặc sử dụng cho tiệm bánh, bạn nên chọn máy có công suất từ 500W-1200W để đảm bảo máy chạy tốt nhất.

Mua máy trộn bột ho bột khô hay bột ướt

Dung tích bồn trộn

Dung tích bồn trộn được nhiều người quan tâm, tô trộn có dung tích càng lớn bạn sẽ trộn được nhiều hơn, nhưng nếu gia đình sử dụng ít, thường trộn ít nên mua loại có tô dung tích nhỏ sẽ dễ đánh và trộn hơn, hầu hết  tô được làm bằng Inox 304 không gỉ.

Thời gian bảo hành.

Trên thực tế những máy trộn bột rất bền và hiếm khi phải bảo hành, tuy nhiên hãy lựa chọn những thương hiệu có thời gian bảo hành lên 12 tháng sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng và tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Xem thêm: Máy trộn bột công nghiệp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *