Máy nhồi bột làm bánh mì

Máy nhồi bột làm bánh mì là thiết bị dùng để nhào bột làm bánh mì. Máy được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng, tiệm bánh mì và hộ gia đình làm bánh mì.

Cấu tạo của máy nhồi bột

Cấu tạo của máy trộn bột cơ bản sẽ bao gồm những bộ phận như sau:

– Bộ phận động cơ: Được tạo nên bởi 4 chi tiết là thân máy, motor, bộ điều khiển (cần gạt điều khiển) và que trộn bột. Các bộ phận này thường đều được làm từ chất liệu có khả năng chống han gỉ, hao mòn, an toàn với người sử dụng như inox 304. Phần thân máy phải đảm bảo kết cấu vững chắc để giữ máy khi hoạt động.

  • Motor của máy trộn bột thường có công suất lớn để đạt được tốc độ nhào bột tối ưu nhất có thể. Tùy thuộc vào từng dòng máy mà công suất motor sẽ khác nhau.
  • Bộ phận điều khiển được thiết kế với lớp cách nhiệt bên ngoài, thường có các nút bấm với chế độ tương ứng nhanh, chậm hoặc vừa để chỉnh độ đánh, nhào bột theo ý muốn.
  • Que trộn bột được sản xuất chất liệu tương đương với thân máy, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa đồng nhất thiết kế, tăng tính thẩm mỹ. Có nhiều kiểu dáng que trộn bột khác nhau như như que trộn móc câu, que dạng xoắn, que hình lồng cầu…

– Bộ phận cối trộn bột: Cối trộn bột (bowl chứa bột) là nơi đựng hỗn hợp cần được trộn, được làm từ chất liệu đồng bộ với thân máy và que trộn bột. Cối được đặt ngay dưới que trộn, có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với công suất máy và nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Máy trộn bột

Lưu ý khi sử dụng máy nhồi bột làm bánh mì:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng máy.
  • Không cho quá nhiều nguyên liệu vào cối trộn.
  • Không sử dụng máy để nhào các loại bột quá cứng hoặc quá dai.
  • Vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Bất kỳ lò bánh mì nào cũng cần đến máy nhồi bột mì. Đặc biệt đối với cơ sở làm bánh lớn thì cần sử dụng máy trộn bột công suất lớn. Vốn dĩ công việc này có thể làm thủ công nhưng mất nhiều công sức, thời gian. Bên cạnh đó với những người không có nhiều kinh nghiệm cũng khó để có thể trộn được một mẻ bột dẻo, đều, đạt yêu cầu làm bánh. Do đó máy trộn bột chính là một phần trong bí kíp làm ra những chiếc bánh ngon.

Xem thêm: Mua máy đánh bột đa năng ở đâu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *